Phương pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

marketing-la-gi

Marketing là phương thức hiệu quả và phổ biến nhất để đưa doanh nghiệp đến với khách hàng và đặc biệt sự cạnh tranh trong bất kì lĩnh vực nào để rất khốc liệt thì marketing là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Hiện nay thì Marketing được chia ra làm hai hướng là marketing truyền thống và marketing online, cả hai hướng đều có những ưu điểm và hình thức triển khai riêng. Sau đây hãy cùng tìm hiểu từng phương thức marketing cho một doanh nghiệp.

Trước khi đi sâu vào từng phương thức Marketing thì Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

I. Phương thức Marketing truyền thống

Cách hiểu thứ nhất thì marketing truyền thống chú trọng đến khâu phân phối sản phẩm, nghĩa là người bán sẽ sản xuất sản phẩm sau đó mới dùng marketing để bán. Hay chúng ta có thể hiểu marketing truyền thống là sử dụng các cách tiếp cận khách hàng truyền thống, như tivi, báo đài, tờ rơi.

1. Tờ rơi

Tờ rơi trước giờ vẫn chưa bao giờ lỗi mốt. Để phát huy loại hình marketing truyền thống này, cần đào sâu các ý tưởng sáng tạo để tạo điểm nhấn, tránh gây sự nhàm chán cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể thử phá cách marketing truyền thống bằng các hình ảnh về nhãn hiệu, về logo hoặc các thiết kế đẹp mắt.

2. Gửi thư trực tiếp

Nghe có vẻ đây là hình thức marketing truyền thống khá lỗi mốt. Tuy nhiên, chúng có thể có tác dụng nếu như bạn biết sử dụng phù hợp. Tromg thời đại công nghệ số hiện nay, chiêu thức marketing truyền thống này chỉ có thể phát huy nếu như bạn gửi thư cho khách hàng vào những dịp đặc biệt, kèm với các quà tặng đặc biệt không kém.

3. In ấn các cuốn catalogue nhiều tranh ảnh

Catalogue dường như là hình thức marketing truyền thống rất có ích đối với các ngành sản phẩm nước hoa, quần áo hoặc thực phẩm, siêu thị. Đừng in các cuốn sách quảng cáo quá dày, hãy làm chúng hấp dẫn với thông tin về giá cả, chiết khấu, về tác dụng và độc đáo nhất có thể.

4. Thiết kế các video độc đáo trên phương tiện truyền thông

Đừng nghĩ tivi là thứ đã quá quen thuộc và coi thường nó. Phương tiện marketing truyền thống này có thể truyền tải thông điệp và gây hiệu ứng tốt nếu như nội dung đoạn quảng cáo của bạn thực sự hấp dẫn. Ở thời đại 2016, xu hướng thiết kế video thường là gây ấn tượng với người xem qua cảm xúc, chân thực, ngắn gọn với hình ảnh đẹp, chất lượng âm thanh tốt.

II. Phương thức Marketing online

1. Marketing trên công cụ tìm kiếm

Marketing trên công cụ tìm kiếm hay nói một cách chuyên môn hơn là SEO. Phương thức này là cách tối ưu website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Dù  doanh nghiệp lớn hay nhỏ, SEO luôn phát huy tác dụng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất trên online. SEO là giải pháp marketing online mất nhiều thời gian, thay vào đó hiệu quả ổn định, bền vững.

Dịch vụ SEO của TLP Group bao gồm:

  • SEO tổng thể: Phương thức SEO này là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm ( tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…
  • SEO từ khóa: Có thể hiểu SEO từ khóa là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn với mục tiêu cuối cùng là đưa nhóm từ khóa cố định lên “top” các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing… Trong đó, từ khóa chính là những từ, cụm từ mà người dùng hay search (tìm kiếm).

2. Google adwords

Quảng cáo trên Google : là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.

Quảng cáo Adwords hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột (CPC). Nghĩa là sau khi cài đặt, Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm Nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và vào thăm website thì Nhà quảng cáo mới mất tiền.

Những ưu điểm của quảng cáo Google Adwords:

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bên mình cung cấp.
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm / dịch vụ của bạn, mỗi khách hàng vào website của bạn cũng chính là 1 khách hàng tiềm năng.
  • Quảng cáo hiển thị sau 5 phút: Điều này giúp quảng bá sản phẩm / dịch vụ của bạn, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

3. Mạng xã hội

Marketing qua mạng xã hội như quảng cáo trên facebook đã không còn xa lạ, nó được xem như là công cụ tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng của mình và với nó doanh nghiệp có thể thông báo thông tin sản phẩm mới, giải đáp thắc mắc khách hàng, các chương trình khuyến mãi.

Những ưu điểm của marketing qua mạng xã hội:

Độ tương tác cao

Độ tương tác cao cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của marketing qua mạng xã hội.Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận ý kiến phản hồi từ khách hàng, thảo luận, chia sẻ vấn đề cùng họ, thực hiện các cuộc thăm dò hoặc giải đáp các thắc mắc khó khăn của họ…Từ đó kiểm soát tối đa các vẫn đề tiêu cực có thể nảy sinh.

Tiết kiệm chi phí

Với việc bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất chi phí cho việc quảng bá thương hiệu hoặc đăng tuyển dụng trên các mạng xã hội, DN hoàn toàn có thể thu lại kết quả tích cực. Xu hướng marketing trên mạng xã hội (Social Network) đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

4. Email Marketing

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.

Khi thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Đơn giản là vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing. Nhưng nhiều bạn khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email vẫn chưa hiểu được một cách tổng quan nhất về nó, và lợi ích email marketing mang lại cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn đầy đủ nhất về loại hình marketing này.

Trên đây là các định nghĩa khái quát nhất về từng phương thức marketing, hi vọng những chia sẻ trên đây giúp ích được cho các bạn trên con đường đưa doanh nghiệp của mình thành công

Làm cách nào để chọn được cho mình 1 nhà cái tin cậy để kiếm tiền online